First impression : Sekiro Shadow Die Twice

    หลังจากประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ไปทดลองลองเล่น Days Gone และ Sekiro : Shadow Die Twice ทางทีมงานอย่างจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับผู้อ่านก่อนที่จะไปลองเล่นตัวเกมกันจริงๆ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อของใครหลายๆคน

    “แต่ถึงอย่างไรบทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของทีมงานเท่านั้น และตัวเกมยังไม่สมบูรณ์ 100 % หลังเกมเปิดตัวอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง”

     

    Sekiro Shadow Die Twice
    บอสตัวที่จะเจอในรอบ สื่อ แต่ไม่มีใครเล่นถึงเลยสักคน

    Sekiro : Shadow Die Twice


    ความรู้สึกหลังจากลองเล่น Sekiro : Shadow Die Twice

    F : ยาก(ชิบหาย) เคยเล่นซีรีย์ Soul มาภาคเดียว คือภาคที่ 2 แต่บอกได้เลยว่า Sekiro ยากกว่ามาก แค่มอนสเตอร์ ธรรมดาตัวที่ 2 ก็หืดขึ้นคอแล้ว แต่มันก็ดีแล้วแหละเพราะนี้คือสเน่ห์ของ เกมนี้ มันก็ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็น Dark Soul อยู่

    O : เห็นด้วยเรื่องความยาก หลังจากลองเล่นดูมาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง บอกก่อนตัวผมไม่เคยเล่นเกมพวกซีรีย์ Soul มาก่อนเลยไม่สามารถสัมผัสถึงความยากของเกมเหล่านั้นได้ แต่ก็มั่นใจในฝีมือการเล่นเกมอยู่พอตัว แต่พอลองมาเล่น Sekiro ก็ถึงกับไปไม่เป็นเหมือนกัน วนอยู่กับ ศัตรูตัวเดิมที่ไม่ใช่บอส เป็นเพียงพี่แน่น ตัวนึงในเกมเท่านั้น

    Sekiro Shadow Die Twice
    ภาพ สกรีนช็อตจาก Ps4 Pro

    F : สิ่งแรกที่เห็นและประทับใจมากที่สุด คือภาษาไทยครับ นึกออกไหม? เกมที่มีภาษาไทยแต่ก่อนจะมีแค่ช่วงคัตซีนที่ตัวละครมันคุยกัน แต่ในเกมนี้ทุกอย่างทุกสิ่งคือภาษาไทย ยกเว้นแค่ Voice over มันเจ๋งมาก อารมณ์เหมือน ดู Anime ซับไทย แค่ 10 นาทีของการเล่นเกม เราก็อินกับเนื้อเรื่องได้เร็วมาก เข้าถึงได้ง่ายสุดๆ แต่… มันก็มีความรู้สึกแปลกๆอยู่บ้างในช่วงของ Tutorial ที่สอนให้เราใช้ท่าต่างๆ คุณอาจจะเจอคำว่า “ กลิ้งตัวหลบ, แนบกำแพง, ป้องกันและสวนกลับ ” คำพวกนี้ส่วนใหญ่เราจะใช้ ทับศัพท์ เช่น เค้าเตอร์ (Counter) หรือ ดอดจ์ (Dodge) นี้ก็เป็นส่วนที่ รู้สึกว่า เออแปลกดี..หรือเรายังไม่ชิน

    O : ใช่ครับ ความอินนี้บวกไปเลย 100 % เราถูกดึงไปในเนื้อเรื่องของเกมได้ง่ายมากแล้วมันทำให้เราอยากรู้เนื้อเรื่องต่อไปจะเป็นอย่างไร อย่างที่ คุณ F บอกในเรื่องภาษาไทยที่ทำให้เราอินกับเนื้อเรื่องมากขึ้น และบริบทส่วนมากภายในเกม แปลออกมาได้อย่างดี ราวกับอ่านนิยายดีๆเล่มนึงอยู่เลย ถึงจะเจอคำบางคำที่เราไม่ใช้กันแล้วในปัจจุบันก็ตาม

    Sekiro Shadow Die Twice
    ภาพ สกรีนช็อตจาก Ps4 Pro

    O : มาว่ากันต่อด้วยความสวยงามของภาพ มี 100 ให้ 100 ภาพทำออกมาได้สวยงามสมจริง ทั้งแสงเงา และสิ่งประกอบฉาก ที่ดูเหมือนว่าเราเข้าไปอยู่ในยุคเซนโกคุ ของญี่ปุ่นเลย ใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของฉากมาก และมีการใส่ตำนาน อารัมภบท ของญี่ปุ่น สอดแทรกเข้าไปด้วย

    F : ความคิดเห็นส่วนตัวของผม ผมคิดว่าเรื่องภาพก็สวยงามตามเนื้อผ้าของเกมสมัยนี้ เพราะเมื่อได้สู้กับศัตรูแล้วลืมถึงเรื่องกราฟฟิคไปเลย มีความใจจดใจจอกับเกมเพลย์มากกว่า

    Sekiro Shadow Die Twice
    ภาพ สกรีนช็อตจาก Ps4 Pro

    F : แต่ยังมีอีกอย่างที่อยากจะพูดถึงคือระบบใหม่ที่ใช้เชือกโหนไปโหนมามันยังรู้สึก ขัดๆอยู่หน่อยเพราะว่าเหมือนกล้องจะตามตัวเราไม่ค่อยทันและมันไม่ค่อยโฟลว์ เท่าไหร่บางทีโหนหนีจากตัวเดียวกลับไปจอดตรงที่มี 4-5ตัวสะงั้นแต่ส่วนนี้ก็คงเป็นส่วนที่ต้องใช้เวลาในการฝึกหน่อย

    O : ส่วนตัวรู้สึกว่าระบบ โหนเชือกมันยังไม่เข้าถึงกลิ่นอายความเป็น นินจาของตัวละครเท่าที่ควร โหนได้ราวกับเราเป็นสไปด์เดอร์แมนยังไงอย่างงั้น ตัวเกมก็ยังคงเน้นหนักไปที่ สเตลล์ ตัวเราเองไม่ได้เก่งกาจมาจากไหน เพียงแค่ศัตรู 2-3ตัว ก็สู้ยากแล้ว แต่ก็มีทางเลือกให้เราเลือกเล่นได้เหมือนกันไม่ว่าคุณจะเล่นสเตลล์หรือบู้แหลก ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน อาวุธก็มีความหลากหลาย เหมาะกับสไตล์การเล่นหลายๆแบบแล้วแต่สถานะการในตอนนั้น

    Sekiro Shadow Die Twice
    ภาพ สกรีนช็อตจาก Ps4 Pro

    O : ต่อกันด้วยเกมเพลย์นิดนึง ผมรู้สึกว่ามีความอิสระในการเลือกใช้ค่อนข้างเยอะ อาวุธ พิเศษแต่ละอาวุธ ก็จะมีวิธีการใช้แตกต่างกัน เช่น การโจมตีแบบใช้ทวน เหมาะจะใช้กับศัตรูประเภทถือโล่ เพราะจะทำให้โล่เเตกทันที หรือ ปืนไฟ จะช่วยโจมตีศัตรูประเภท ยักษ์ ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้ อาวุธ พวกนี้ก็ไม่ได้จะใช้ได้บ่อยๆ เพราะเมื่อเราใช้จะเสีย ยันต์ในการใช้ด้วย ในความคิดเห็นของผม ผมว่ามันดีมากเลยนะ เกมมันบังคับให้เราคิดและเลือก ในการใช้มากขึ้น

    F : เห็นด้วยกับคุณ O นะครับเรื่องการเสีย ไอเทมในการใช้อาวุธ พิเศษ เกมมันจะได้ไม่ดูน่าเบื่อจนเกินไป มันจะกลายเป็นเกมเดินฟันแทน และผมขอเสริมนิดนึงเรื่องเกมเพลย์ ตัวเราจะใช้ ดาบคาตานะเป็นอาวุธ หลัก เเละจะมีสกิลติดตัว ยกตัวอย่าง สกิลติดตัวที่พวกผมได้รับมาตอนทดลองเล่น คือการ สเตลล์ ศัตรู และจะปาระเบิด ควันเลือดเพื่อหลบซ่อน เป็นต้น ยังมีอีกหลายสกิลที่เราจะไม่ได้ปลด และ ยังมีท่าของดาบอีกด้วย อันนี้น่าสนใจ ทวงท่าของดาบจะเปลี่ยนไปตามที่เราเลือก จะได้ไม่เบื่อกับท่าฟันเดิมๆ ผมว่าระบบนี้มันเจ๋งดีนะ

    Sekiro Shadow Die Twice
    อันนี้ก็เป็นหนึ่งใน อาวุธพิเศษที่เราจะได้ จะทำให้ศัตรูเกิดการ สตั้น

    สรุป



    O
    : หลังจากไปสัมผัสเกมเพลย์ทั้งหมดประมาณ 1 ชม. ครึ่ง และเล่นตั้งแต่ต้นเกมจนไปถึงช่วงกลางเกม รู้สึกได้ว่าเนื้อเรื่องของเกมมีความน่าติดตามเพราะเป็นภาษาไทย และเกมเพลย์ที่จะต้องอาศัยเวลาในการเล่นพอสมควรสำหรับผู้ที่จะมาจับเกมประเภทนี้ครั้งแรกแบบผม ไม่งั้นมีหัวร้อนแน่ๆ ถือว่าเป็นการ ชาเลนจ์ สกิลในการเล่นเกมของตัวเองได้ดี

    F : โดยรวมๆแล้ว เกมนี้มีความท้าทายที่ให้อารมณ์แตกต่างไปจาก Dark Soul อยู่ระดับนึงเลยทีเดียว ตัวเกมเต็มน่าจะมีอะไรให้ทำอีกหลายอย่าง และเนื้อหาที่เป็นภาษาไทยทำให้มันสนุกและน่าติดตามมากกว่าเดิม

    Sekiro Shadow Die Twice
    เเขนจำลอง 1:1 ของ Sekiro

    Sekiro: Shadow Die Twice จะวางจำหน่ายพร้อมให้เล่นในวันที่ 22 มีนาคม 2562 สำหรับเพื่อนที่อยาก Pre-order ตัวเกมไว้ก่อน กดที่นี่เลย ทาง Activition เค้ามี 2 Package ให้เลือกได้แก่


    1. Standard edition ราคาอยู่ที่ 1,790 บาท

    Sekiro Shadow Die Twice
    ชุด Standard Edition

    2.Collector’s Edition ราคาอยู่ที่ 3,790 บาท

    (จะได้ ฟิกเกอร์ตัวละครความสูงขนาด 18 เซนติเมตร, Art Book, กล่องเหล็กสะสม, เหรียญเงินจำลอง และดิจิทัลซาวด์แทร็ค )

    Sekiro Shadow Die Twice
    ชุด Collector’s Edition

    ตัวอย่างเกม Sekiro: Shadow Die Twice


    อ่านคอนเท้นต์ First Impression ของ Days Gone ได้ที่ลิงค์ข้างล่าง
    First impression : Days Gone เกมผจญภัย Open world เอาชีวิตรอด

    Facebook Comments

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here