ถือว่าเป็นเรื่องปรกติที่เวลาแข่ง The International จบ Dota 2 จะต้องมีการอัพเดท Patch เพื่อปรับสมดุลของไอเทมและ Hero เป็นประจำทุกปีซึ่งในปีนี้ Patch ใหม่ของ Dota 2 ในช่วงหลัง TI ก็ออกมาแล้วมาดูกันว่ามีอะไรปรับไปบ้าง
Patch 7.22G (4/9/2019)
อัพเดททั่วไป
ครีปป่า (ยกเว้น Ancient Creep) จะให้เงินน้อยลง 5%
Item
Bracer ลดกันเวทย์ลงจาก 6% เหลือ 5%
Hand of Midas ใบผสมเพิ่มราคาจาก 1650 เป็น 1750
Chainmail เกราะลดลงจาก 5 เหลือ 4
Phase Boots เกราะลดลงจา่ 6 เหลือ 5
Medallion of Courage เกราะลดลงจาก 7 เหลือ 6
Solar Crest เกราะลดลงจาก 12 เหลือ 10 และ ใบผสมเพิ่มราคาขึ้นจาก 300 เป็น 400
Sentry Ward เพิ่มเวลาที่ไอเทมชิ้นนี้จะถูกเติมให้ซื้อได้จาก 70 วินาทีเป็น 85 วินาที
Hero
Alchemist
- เงินโบนัสที่ได้จาก Skill นี้ลดลงจาก 4 เหลือ 3
- Chemical Rage จะไม่ได้รับการรีเจนมานาอีกต่อไปแล้ว
- Level 15 Talent พลังโจมตีลดลงจาก 50 เหลือ 30
- Level 25 Talent ลดความเร็วในการโจมตีของ Alchemist ในร่าง Chemical Rage ลดลงจาก -0.2 เหลือ -0.15
- Primal Split ในร่างลมใช้ skill Wind Walk ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 100/160/220 เป็น 140/200/260
- Spin Web ที่ได้อัพเกรดจากคาทาฟ้ามีใยลดลงจาก 12 ชาร์ต เหลือ 10 ชาร์ต
- Spin Web ที่ได้อัพเกรดจากคาทาฟ้าลดความเร็วของ Broodmother ลงจาก 30% เหลือ 20%
- Chaos Strike เพิ่มดาเมจจากการติด Critical สูงสุดจาก 160/195/230/265% เป็น 160/200/240/280%
- Level 15 Talent เพิ่มการลด Cooldown จาก 12% เป็น 15%
- Holy Persuasion เลเวล creep สูงสุดที่ควบคุมได้ลดลงจาก 4/5/6/6 เป็น 3/4/5/6
- Divine Favor heal amplification ลดลงจาก 8/12/16/20% เป็น 6/10/14/18%
- Divine Favor เพิ่มคูลดาวน์ จาก 120/100/80/60 to 140/120/100/80
- Level 15 Talent ปรับการลดคูลดาวน์ของ Devine Favor จากลด 30 วินาทีเป็น ลด 40 วินาที
- เพิ่ม Int ที่ได้ต่อเลเวลจาก 17 + 1.3 เป็น 18 + 1.5
- ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 310 เป็น 315
- Power Cogs ระยะในการผลักเพิ่มขึ้น 15 หน่วย
- Static Storm เพิ่มกาเมจสูงสุดต่อวินาทีจาก from 200/250/300 เป็น 200/275/350
- Static Storm เพิ่มระยะมากขึ้นจาก 450 เป็น 500
- Precision Aura เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นจาก 20/40/60/80% เป็น 22/44/66/88%
- Level 15 Talent เพิ่มการติดสถานะตาบอดจาก 40% เป็น 50%
- Astral Spirit คูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 17 เป็น 23/21/19/17
- Astral Spirit buff ตอนนี้สามารถถูกลบล้างได้แล้ว
- ดาเมจพื้นฐานลดลง 4 หน่วย
- Nature’s Attendants heal ลดลงจาก 10/11/12/13 เป็น 7/9/11/13
- Impetus ดาเมจลดลงจาก 16/22/28% เป็น 14/20/26%
- Agility ต่อเลเวลลดลงจาก 3.2 เหลือ 3.0
- Chronosphere เพิ่มขึ้น from 140/130/120 to 140
- Side Gunner ที่เพิ่มจากการซื้อคาทาฟ้าลดอัตราการโจมตีจาก Skill นี้ลดลงจาก 1.1 เป็น 1.2 วินาที
- Level 10 Talent เปลี่ยนจาก Spirits สามารถลดความเร็วของศัตรูได้ เป็น 90 Gold/ต่อนาที
- Level 15 Talent เปลี่ยนจาก เพิ่มดาเมจของ Spirit ที่มีต่อ Hero 75 หน่วยเป็น Spirits สามารถลดความเร็วของศัตรูได้
- Level 20 Talent เปลี่ยนจาก 150 Gold/นาที เป็นเพิ่มดาเมจของ Spirit ที่มีต่อ Hero 75 หน่วย
- Blinding Light ลดลงจาก 30/25/20/15 เป็น 14
- Blinding Light ระยะการร่ายเพิ่มขึ้นจาก 550/600/650/700 เป็น 575/650/725/800
- Chakra Magic mana leak เบิร์นมานาของศัตรูเพิ่มขึ้นจาก 4/4.5/5/5.5% เป็น 4.5/5/5.5/6%
- Level 25 Talent เพิ่มการดูดของ Will-O-Wisp Flicker จาก 2 เป็น 3
- Level 15 การรีเจนเลือดลดลงจาก 12 เป็น 10
- Level 20 Talent ลด Strength ที่ได้รับจาก 25 เหลือ 20
- Summon Wolves ที่ได้อัพเกรดจากคาทาฟ้าเพิ่มหมาป่าที่จะออกมาในเลนมากขึ้นจาก 2 เป็น 3
- Summon Wolves ที่ได้รับการอัพเกรดจากคาทาฟ้าจะให้เงินกับผู้ที่ฆ่าได้ลดลงจาก 20 Gold เหลือ 15 Gold
- Shapeshift คูลดาวน์ลดลงจาก 130/105/80 เหลือ 110/95/80
- Sacred Arrow ดาเมจพื้นฐานลดลงจาก 80/160/240/320 เป็น 40/120/200/280
- Sacred Arrow ดาเมจพิเศษเพิ่มขึ้นจาก 140 เป็น 180
- Moonlight Shadow ใช้มานาเพิ่มขึ้นจาก 75 เป็น 125
- Void จะไม่ถูกลดดาเมจลงครึ่งนึงในตอนกลางวันอีกต่อไป
- ดาเมจพื้นฐานลดลง 4 หน่วย
- Juxtapose ดาเมจจากร่างปลอมเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 22%
- Jaunt จะไม่สามารถใช้งานได้เมื่อโดน Root
- Agility ที่ได้รับต่อเลเวลเพิ่มขึ้นจาก 1.7 เป็น 2.2
- Phase Shift จะไม่ถูกขัดจากการติดสถานะ Root อีกต่อไป
- Level 20 Talent ปรับการลดคูลดาวน์ของ Skill Waning Rift จากลดคูลดาวน์ลง 8 วินาทีเป็น 9 วินาที
- Level 20 Talent เพิ่มระยะและความเร็วของ Skill Illusory Orb จาก 40% เป็น 50%
- Soul Catcher ดาเมจลดลงจาก 25/30/35/40% เป็น 20/25/30/35%
- Level 15 Talent คลความเร็วในการเคลื่อนที่ที่ได้รับลงจาก 30 หน่วยเหลือ 25 หน่วย
- strength พื้นฐานลดลง 2 (ดาเมจเท่าเดิม)
- Tree Volley ลดดาเมจลงจาก 120% เป็น 100%
- Tree Volley ใช้มานามากขึ้นจาก 150 เป็น 200
- Tree Volley คูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 12วินาที เป็น 15วินาที
- Soul Rip ลดจำนวน Unit ที่ใช้เพื่อการแสดงผลอย่างเต็มที่ลดลงจาก 8/10/12/14 เป็น 8/9/10/11
- Soul Rip ดาเมจและการฟื้นฟูต่อ 1 Unit เพิ่มขึ้นจาก 22/26/30/34 เป็น 22/29/36/43
- Flesh Golem ศัตรูจะสูญเสียเลือดเมื่ออยู่ใกล้ต่อวินาทีมากขึ้นจาก 7% เป็น 9%
- Earthshock ดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 50/100/150/200 เป็น 75/125/175/225
- Plague Ward ความเร็วในการโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 1.5 เป็น 1.4
- Venomous Gale ช่วงดาเมจเพิ่มขึ้นจาก 10/40/70/100 เป็น 15/45/75/105
Link ต้นฉบับ : https://www.dota2.com/patches/
เรียกได้ว่า Patch นี้ถูกปรับมาเพื่อฆ่า Alchemist และ IO Carry โดยเฉพาะเลยส่วนอื่นๆนั้นก็เป็นการปรับเล็กๆน้อยที่ไม่ได้กระทบต่อผู้เล่นอะไรขนาดนั้น เอาเป็นว่าถ้าตัวหลักของคุณถูกปรับก็วางแผนในการเล่นใหม่ดีๆเพราะมันจะเล่นยากขึ้นแน่นอนถึงแม้จะเล็กน้อยก็ตามและขอให้สนุกกับการเล่น Dota 2 นะครับ
ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
รายละเอียดคอนเทนต์หลังวันวางจำหน่าย Ghost Recon Breakpoint
Tekken 7 Ver 3.0 จะมาพร้อมกับตัวละครใหม่อย่าง Zafina
รายละเอียด Nintendo Direct (9.4.2019)
มาแน่กับโหมด Multiplayer ของเกม Cyberpunk 2077